Chuyển đến nội dung chính

Các xu hướng và yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của bao bì


Cùng chúng tôi tìm hiểu về xu hướng và các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của bao bì

1. Các xu hướng phát triển bao bì 


- Hạ gía thành bao bì: Sử dụng ít nhất nguồn tài nguyên tự nhiên( giảm năng lượng trong quá trình sản xuất, giảm nguyên vật liệu thô...) Sử dụng nguyên liệu có khả năng tái chế ca, tăng năng suất, tăng chất lượng bao bì

- Bao bì phù hợp với xu hướng phát triển bền vững:Giảm sử dụng vật liệu thô, sử dụng vật liệu tái chế, sử dụng nguyên vật liệu có thể làm mới, sử dụng nhựa tự phân huỷ sinh học, sử dụng mực in và keo gốc dung mô, nâng cao chất lượng in, phát triển các dòng keo phù hợp với bề mặt không thám hút, sử dụng các công nghệ sấy nhan, các tiêu chuẩn đông lạnh thực phẩm

- Tăng tính hấp dẫn, tiện dụng và hiệu quả của bao bì với người tiêu dùng

- Đưa vào bao bì các yếu tố kích thích đa giác quan của người tiêu dùng: Màu sắc, độ bóng, tính lấp lánh, độ nhám, độ nổi, hương thơm
- Phát triển bao bì dệt pp một cách hệ thống, phù hợp hệ thống nhận diện thương hiệu, phù hợp với sản phẩm và các cấp bao bì
- Tạo các thiết kế bao bì mang tính cá nhân hoá cao sử dụng công nghệ in kỹ thuật số
- Tăng các hiệu ứng thị giác cho bao bì
- Phát triển mực in và verni tráng phủ phù hợp với bề mặt nhựa
- Không ngừng sáng tạo các kiểu dáng cho bao bì
- Thiết kế các bao bì có tính linh hoạt, đa dụng
- Đưa các hiệu ứng bóng, lấp lanh, độ sâu, nhám vào bao bì
- Đem đến sự khác biệt trên bao bì: Tạo trên bề mặt bao bì các hiệu ứng kéo, tương phản bóng mờ, hiệu ứng gân cát, chìm nổi thêm vào bao bì các chi tiết đặc biệt...
- Kéo dài tuổi thọ bao bì và tăng khả năng bảo vệ sản phẩm của bao bì, thêm tính năng cản ẩm, cản kh, giữ mùi hương, độ bền cơ học, kháng tia cựu tím, kháng khuẩn, giữ nguyên vitamin và vị

- Phát triển dòng bao bì thông minh và bao bì tương tác

2. Các yêu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của bao bì 


- Có năm nhóm yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của bao bì

- Nhóm các yếu tố cá nhân bao gồm : Sự thay đổi nhanh các thói quen và sở thích cá nhân, chú trọng đến sức khoẻ các nhân, áp lực thời gian và công việc, thay đổi thói quen ăn uống, tính cá thể hoá cao
- Nhóm các yếu tố xã hội: Sự biến động dân số, xu hướng thành thị hoá, quy mô các hộ gia đình ngày càng nhỏ, sự khác biệt văn hoá, các mối đe doạ, dân trí.
- Nhóm yếu tố kinh tế: Sự phát triển kinh tế, tốc độ đầu tư vào lĩnh vực thiết bị bao bì và nguyên cứu vật liệu bao bì, yêu cầu về quảng cáo và phát triển thương hiệu
- Nhóm các yếu tố môi trườn: Sự biến đổi khí hậu, yêu cầu về sự sử dụng năng lượng hiệu quả, sự cạn kiệt nguồn tài nguyên, cần phát triển các nguồn năng lượng thay thế
- Nhóm các yếu tố công nghệ: Số hoá, thế giới ảo, thay đổi nhanh chóng mẫu mã, công nghệ nano, công nghệ sinh học, vật liệu bao bì mới

Địa chỉ bán dây cuốn rơm tại Đồng Nai : http://namphatplastic.com/vi/day-cuon-rom

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lịch sử ngành nhựa thế giới qua các giai đoạn chính

Cùng chúng tôi tìm hiểm về lịch sử ngành nhựa thế giới qua các giai đoạn chính  Lịch sử ngành nhựa thế giới qua các giai đoạn chính Những năm 1870 – 1900  Trong quá trình tìm kiếm nguyên liệu thay thế cho ngà voi, John Hyatt, một nhà hóa học người Mỹ, đã phát triển Parkesin – hợp chất nhựa đầu tiên thành một hợp chất ổn định và mang tính ứng dụng cao hơn với tên gọi là “celluloid”. Celluloid ngay sau đó đã trở thành vật liệu được ưa chuộng do giá thành rẻ và dễ gia công, ứng dụng rất rộng rãi trong các ngành công nghiệp sản xuất đồ chơi và đồ dùng cá nhân.  Những năm 1900 – 1930 Trong giai đoạn từ 1920 – 1930, một loại nguyên liệu nhựa quan trọng được đưa vào sản xuất công nghiệp, đó chính là PolyVinyl Clorua (PVC). Lịch sử của PVC bắt đầu từ rất sớm khi ngay từ năm 1872, người ta đã tìm ra cách tổng hợp PVC từ nguyên liệu chính là Vinyl Clorua. Tuy nhiên tính ứng dụng của PVC tại thời điểm đó còn rất hạn chế do tính kém ổn định, độ cứng cao và khó gia côn...

Bao pp dệt là gì?

Bao pp dệt được sử dụng  rất nhiều trong các ngành như nông ngiệp, công nghiệp, cơ khí, chăn nuôi.......Cùng chúng tôi tìm hiểu về bao pp dệt nhé Bao pp dệt là gì?  bao pp dệt là một phương pháp đan dệt bằng nhiều sợi hoặc băng dệt theo hai hướng (sợi dọc và sợi ngang), để tạo thành một loại vải cho nhu cầu của ngành nhựa. Trong ngành công nghiệp bao pp dệt , với một màng nhựa được kéo thành sợi, dệt thành vải / tấm / vải. Nó có thể vào một tấm bạt, túi dệt, túi đựng, hàng tấn túi, vải địa kỹ thuật, màu của vải và như vậy. Màng nhựa thành sợi, cần thuộc về ngành nhựa; Quá trình dệt sợi từ nhựa vào xem, nó nên thuộc về ngành dệt. Vì vậy, nó là cả ngành công nghiệp nhựa và dệt kết hôn của cơ thể. Vải dệt vải thường sờn ở các cạnh, trừ khi các kỹ thuật được sử dụng để chống lại nó, chẳng hạn như sử dụng kéo cắt màu hồng hoặc viền. 2. dệt polypropylen Polypropylen, còn được gọi là PP với tên viết tắt, là một loại vật liệu nhựa nhiệt dẻo được sản xuất bằng cách tr...

Vai trò của nhãn hiệu thực phẩm

Cùng chúng tôi tìm hiểu về vai trò của nhãn hiệu thực phẩm và những quy định về nội dung và từ ngữ của nhãn hiệu thực phẩm 1. Vai trò của nhãn hiệu thực phẩm Nhãn hiệu thực phẩm là yếu tố quan trọng tạo nên chức năng thứ hai của bao bì thực phẩm. Mặc dù sản phẩm thực phẩm có thể thu hút khách  hàng qua kiểu dáng bao bì, tính thuận lợi trong sử dụng, vận chuyển tái đóng mở dễ dàng và vẫn đảm bảo chất lượng thực phẩm bên trong, nhưng những yếu tố này vẫn có thể làm cho sản phẩm không có giá trị thương phẩm nếu thiếu nhãn hiệu hoặc nhãn hiệu không đúng quy cách. Nhãn hiệu của bao bì thực phẩm là nơi trình bày thông tin chi tiết về thực phẩm chứa đựng bên trong cùng với sự trình bày thương hiệu công ty sản xuất và hình ảnh màu sắc minh họa cho thực phẩm và sự trình bày các chi tiết phải đúng quy định Nhãn hiệu thực phẩm gồm có 2 phần:  + Nhãn hiệu thực phẩm ( Nhãn chính) + Nhãn phụ Nhãn phụ của bao bì thực phẩm là nơi ghi các thông tin chính theo quy định mộ...