Chuyển đến nội dung chính

Tổng quan thị trường nhựa việt nam



Cùng chúng tôi tìm hiểm về thị trường nhựa tại việt nam

Sơ lược về ngành sản xuất nhựa tại việt nam 

Ngành sản xuất sản phẩm nhựa là một trong những ngành công nghiệp đang phát triển nhanh nhất tại Việt Nam với tốc độ tăng trưởng trung bình trong 10 năm trở lại đây là 20 – 25%. Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) cho biết tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành năm 2012 đạt 1.98 tỷ USD, tăng trên 42.2% so với năm 2011.

Việt Nam sản xuất rất nhiều chủng loại sản phẩm nhựa bao gồm sản phẩm đóng gói, đồ gia dụng, vật liệu xây dựng, thiết bị điện và điện tử, linh kiện xe máy và ô tô và các linh kiện phục vụ cho ngành viễn thông và giao thông vận tải.

Kim ngạch của ngành sản xuất nhựa tại việt nam 


Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa ước đạt 1.58 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2011. Kim ngạch xuất khẩu chất dẻo nguyên liệu ước đạt 397 triệu USD, tăng hơn 60.5% về lượng và 62.6% về kim ngạch. Nhật Bản, Mỹ, Đức là 3 thị trường chính của sản phẩm nhựa Việt Nam. Trong đó, Nhật Bản là thị trường nhập khẩu nhiều nhất trong 5 năm gần đây.


Đây là cũng thị trường mà kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam có mức tăng trưởng cao nhất trong năm 2012, tăng 24% so với năm 2011, chiếm tỷ trọng 22.6%. Hiệp hội dự báo năm 2013 kim ngạch xuất khẩu của ngành sẽ có mức tăng trưởng trung bình từ 11-13.5% so với năm 2012.

Ngành nhựa Việt Nam đang hướng tới trở thành ngành công nghiệp tiên tiến, sản xuất những sản phẩm chất lượng cao, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, có tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trừờng, đáp ứng phần lớn nhu cầu trong nước, có khả năng xuất khẩu những sản phẩm có giá trị gia tăng cao với sản lựợng ngày càng lớn.

Các sản phẩm của ngành nhự như bao bì, bao tải dứa, đồ dùng gia đình, ly nhựa, các dụng cụ nông nghiệp, các sản phẩm nội thất, bàn ghế.....

Quy hoạch phát triển ngành nhựa tại việt nam 


Trong quy hoạch đến năm 2020, ngành nhựa đã tính đến việc chuyển dịch cơ cấu nhóm sản phẩm nhựa theo hướng giảm tỷ trọng các nhóm sản phẩm nhựa bao bì và nhựa gia dụng, tăng dần tỷ trọng nhóm nhựa vật liệu xây dựng và kỹ thuật. Nhu cầu thị trường: Kể từ năm 2000 trở lại đây, ngành công nghiệp sản xuất nhựa của Việt Nam đã duy trì tốc độ tăng trưởng cao nhờ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu khẩu tăng mạnh.

Tiêu thụ nhựa bình quân theo đầu ngƣời tại Việt Nam năm 1975 chỉ ở mức 1kg/năm và không có dấu hiệu tăng trưởng cho đến năm 1990. Tuy nhiên, kể từ năm 2000 trở đi, tiêu thụ bình quân đầu ngƣời đã tăng trưởng đều đặn và đạt ở mức 12kg/năm và đỉnh cao là năm 2010 là 38kg/người.

Tham khảo thêm bài viết Bao bì kim loại là gì?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bao pp dệt là gì?

Bao pp dệt được sử dụng  rất nhiều trong các ngành như nông ngiệp, công nghiệp, cơ khí, chăn nuôi.......Cùng chúng tôi tìm hiểu về bao pp dệt nhé Bao pp dệt là gì?  bao pp dệt là một phương pháp đan dệt bằng nhiều sợi hoặc băng dệt theo hai hướng (sợi dọc và sợi ngang), để tạo thành một loại vải cho nhu cầu của ngành nhựa. Trong ngành công nghiệp bao pp dệt , với một màng nhựa được kéo thành sợi, dệt thành vải / tấm / vải. Nó có thể vào một tấm bạt, túi dệt, túi đựng, hàng tấn túi, vải địa kỹ thuật, màu của vải và như vậy. Màng nhựa thành sợi, cần thuộc về ngành nhựa; Quá trình dệt sợi từ nhựa vào xem, nó nên thuộc về ngành dệt. Vì vậy, nó là cả ngành công nghiệp nhựa và dệt kết hôn của cơ thể. Vải dệt vải thường sờn ở các cạnh, trừ khi các kỹ thuật được sử dụng để chống lại nó, chẳng hạn như sử dụng kéo cắt màu hồng hoặc viền. 2. dệt polypropylen Polypropylen, còn được gọi là PP với tên viết tắt, là một loại vật liệu nhựa nhiệt dẻo được sản xuất bằng cách tr...

Lịch sử ngành nhựa thế giới qua các giai đoạn chính

Cùng chúng tôi tìm hiểm về lịch sử ngành nhựa thế giới qua các giai đoạn chính  Lịch sử ngành nhựa thế giới qua các giai đoạn chính Những năm 1870 – 1900  Trong quá trình tìm kiếm nguyên liệu thay thế cho ngà voi, John Hyatt, một nhà hóa học người Mỹ, đã phát triển Parkesin – hợp chất nhựa đầu tiên thành một hợp chất ổn định và mang tính ứng dụng cao hơn với tên gọi là “celluloid”. Celluloid ngay sau đó đã trở thành vật liệu được ưa chuộng do giá thành rẻ và dễ gia công, ứng dụng rất rộng rãi trong các ngành công nghiệp sản xuất đồ chơi và đồ dùng cá nhân.  Những năm 1900 – 1930 Trong giai đoạn từ 1920 – 1930, một loại nguyên liệu nhựa quan trọng được đưa vào sản xuất công nghiệp, đó chính là PolyVinyl Clorua (PVC). Lịch sử của PVC bắt đầu từ rất sớm khi ngay từ năm 1872, người ta đã tìm ra cách tổng hợp PVC từ nguyên liệu chính là Vinyl Clorua. Tuy nhiên tính ứng dụng của PVC tại thời điểm đó còn rất hạn chế do tính kém ổn định, độ cứng cao và khó gia côn...

Vai trò của nhãn hiệu thực phẩm

Cùng chúng tôi tìm hiểu về vai trò của nhãn hiệu thực phẩm và những quy định về nội dung và từ ngữ của nhãn hiệu thực phẩm 1. Vai trò của nhãn hiệu thực phẩm Nhãn hiệu thực phẩm là yếu tố quan trọng tạo nên chức năng thứ hai của bao bì thực phẩm. Mặc dù sản phẩm thực phẩm có thể thu hút khách  hàng qua kiểu dáng bao bì, tính thuận lợi trong sử dụng, vận chuyển tái đóng mở dễ dàng và vẫn đảm bảo chất lượng thực phẩm bên trong, nhưng những yếu tố này vẫn có thể làm cho sản phẩm không có giá trị thương phẩm nếu thiếu nhãn hiệu hoặc nhãn hiệu không đúng quy cách. Nhãn hiệu của bao bì thực phẩm là nơi trình bày thông tin chi tiết về thực phẩm chứa đựng bên trong cùng với sự trình bày thương hiệu công ty sản xuất và hình ảnh màu sắc minh họa cho thực phẩm và sự trình bày các chi tiết phải đúng quy định Nhãn hiệu thực phẩm gồm có 2 phần:  + Nhãn hiệu thực phẩm ( Nhãn chính) + Nhãn phụ Nhãn phụ của bao bì thực phẩm là nơi ghi các thông tin chính theo quy định mộ...