Chuyển đến nội dung chính

Động lực tăng trưởng đầu ra ngành nhựa thế giới



Cùng chúng tôi xem xét về Động lực tăng trưởng đầu ra ngành nhựa thế giới

2.1. Động lực tăng trưởng đầu ra ngành nhựa thế giớ từ Mảng nhựa bao bì và nhựa dân dụng 


Nhu cầu sản phẩm đầu ra của hai mảng nhựa bao bì và nhựa dân dụng đều phụ thuộc vào quy mô dân số, thu nhập và chi tiêu của người dân. Sản phẩm đầu ra của mảng nhựa bao bì là các sản phẩm màng nhựa, chai nhựa sử dụng để đóng gói các sản phẩm của các ngành công nghiệp khác như công nghiệp chế biến đồ uống, thực phẩm; còn sản phẩm đầu ra của mảng nhựa dân dụng là các sản phẩm phục vụ nhu cầu của các hộ gia đình như các sản phẩm nội thất nhựa, dụng cụ nhà bếp, hộp nhựa. Vì vậy nên quy mô dân số tăng trưởng cùng với thu nhập gia tăng sẽ khiến nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm nhựa bao bì và sản phẩm nhựa bao bì và nhựa dân dụng tăng theo

Động lực tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm nhựa bao bì và nhựa dân dụng chủ yếu đến từ khu vực châu Á.

 Nguyên nhân do (1) Châu Á là khu vực có dân số lớn nhất thế giới và tốc độ tăng trưởng dân số cao trong các khu vực thế giới với quy mô dân số của khu vực châu Á đạt 4,1 tỷ người năm 2018 và dự báo tăng lên 4,3 tỷ người vào năm 2022. Tốc độ tăng trưởng dân số của khu vực châu Á giai đoạn 2018 – 2022 cũng đạt mức khoảng 0,9% (2) Tăng trưởng GDP đầu người khu vực châu Á được kỳ vọng ở mức 4,5% giai đoạn 2018 – 2022, cao nhất trong các khu vực trên thế giới. Bên cạnh châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ cũng là hai khu vực có nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm nhựa lớn do đây là hai khu vực tuy có quy mô dân số nhỏ tuy nhiên thu nhập bình quân đầu người ở mức cao nhất thế giới và thói quen tiêu dùng các sản phẩm nhựa được phát triển sớm từ những năm 1950.

Nhu cầu bao bì nhựa thế giới được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình 2,75%/năm giai đoạn 2018 – 2022. Năm 2018, toàn thế giới tiêu thụ khoảng 2.400 tỷ sản phẩm nhựa bao bì thông qua việc tiêu dùng các loại hóa thiết yếu như thực phẩm, đồ uống hoặc các sản phẩm tiêu dùng khác như mỹ phẩm, dược phẩm. Nhu cầu bao bì nhựa năm 2022 được dự báo sẽ ở mức 2.679 tỷ sản phẩm, tương đương với mức CAGR = 2,75% giai đoạn 2018 – 2022. Động lực tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ bao bì nhựa thế giới đến từ (1) tăng trưởng quy mô dân số toàn cầu khoảng 1% giai đoạn 2018 – 2022, (2) tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người và chi tiêu của người dân trung bình thế giới khoảng 2,9% giai đoạn 2018 – 2022.


2. Bao bì nhựa mềm chiếm tỷ trọng khoảng 59% trong cơ cấu tiêu thụ bao bì nhựa thế giới


Bao bì nhựa mềm là các loại bao bì, túi ni lông được sản xuất từ nguyên liệu nhựa PE, PP bằng công nghệ thổi màng, trong khi bao bì nhựa cứng là các loại chai nhựa, bình nhựa được sản xuất từ nguyên liệu PET bằng công nghệ ép đúc. Nhu cầu bao bì nhựa mềm được kỳ vọng sẽ tăng trưởng 17,1% trong khi bao bì nhựa cứng chỉ tăng trưởng 12,6%. Nguyên nhân do các quốc gia phát triển đang đẩy mạnh việc hạn chế sử dụng chai nhựa PET để giảm thiểu tác động đến môi trường.

Bao bì thực phẩm và bao bì đồ uống là hai sản phẩm bao bì có nhu cầu tiêu thụ lớn nhất. Trong số 2.400 tỷ sản phẩm bao bì được tiêu thụ năm 2018, bao bì thực phẩm và bao bì đồ uống chiếm đến 93% trong đó chiếm tỷ trọng lớn nhất là bao bì thực phẩm với khoảng 1.620 tỷ sản phẩm, tương đương 67,5%. Nhu cầu tiêu thụ bao bì thực phẩm được dự báo sẽ đạt mức 1.788 tỷ sản phẩm một năm vào năm 2022, tương đương với tăng trưởng CAGR = 2,5% giai đoạn 2018 – 2022. Tốc độ tăng trưởng nhu cầu các sản phẩm bao bì đồ uống cũng tăng trưởng với tốc độ bình quân 3,7% một năm giai đoạn 2018 – 2022.

Nhu cầu tiêu thụ sản phẩm bao bì nhựa tại khu vực châu Á tiếp tục tăng trưởng và là động lực tăng trưởng chính cho mảng nhựa bao bì. Nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm bao bì nhựa tại khu vực châu Á năm 2018 ước đạt 1.103 tỷ sản phẩm, tương đương với khoảng 46% tổng nhu cầu toàn thế giới. Nhu cầu tiêu thụ bao bì nhựa của khu vực châu Á dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình khoảng 4% một năm và đạt mức 1.288 tỷ sản phẩm năm 2022. Trong khi nhu cầu tại khu vực châu Á tiếp tục tăng trưởng, thì nhu cầu tiêu thụ bao bì nhựa tại hai khu vực phát triển là Bắc Mỹ và châu Âu sẽ chững lại trong giai đoạn 2018 – 2022 với tăng trưởng bình quân chỉ khoảng 1,5%. Nguyên nhân do (1) tăng trưởng quy mô dân số và thu nhập bình quân đầu người của hai khu vực này đang chững lại với tăng trưởng trung bình năm lần lượt 0,5% và 1,5% (2018 – 2022), (2) các thị trường phát triển đang hướng đến việc hạn chế sử dụng các loại bao bì nhựa nhằm hạn chế các tác động tiêu cực đến môi trường

Xem thêm bài viết về Cung cầu các loại nguyên liệu nhựa trên thế giới



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bao pp dệt là gì?

Bao pp dệt được sử dụng  rất nhiều trong các ngành như nông ngiệp, công nghiệp, cơ khí, chăn nuôi.......Cùng chúng tôi tìm hiểu về bao pp dệt nhé Bao pp dệt là gì?  bao pp dệt là một phương pháp đan dệt bằng nhiều sợi hoặc băng dệt theo hai hướng (sợi dọc và sợi ngang), để tạo thành một loại vải cho nhu cầu của ngành nhựa. Trong ngành công nghiệp bao pp dệt , với một màng nhựa được kéo thành sợi, dệt thành vải / tấm / vải. Nó có thể vào một tấm bạt, túi dệt, túi đựng, hàng tấn túi, vải địa kỹ thuật, màu của vải và như vậy. Màng nhựa thành sợi, cần thuộc về ngành nhựa; Quá trình dệt sợi từ nhựa vào xem, nó nên thuộc về ngành dệt. Vì vậy, nó là cả ngành công nghiệp nhựa và dệt kết hôn của cơ thể. Vải dệt vải thường sờn ở các cạnh, trừ khi các kỹ thuật được sử dụng để chống lại nó, chẳng hạn như sử dụng kéo cắt màu hồng hoặc viền. 2. dệt polypropylen Polypropylen, còn được gọi là PP với tên viết tắt, là một loại vật liệu nhựa nhiệt dẻo được sản xuất bằng cách tr...

Lịch sử ngành nhựa thế giới qua các giai đoạn chính

Cùng chúng tôi tìm hiểm về lịch sử ngành nhựa thế giới qua các giai đoạn chính  Lịch sử ngành nhựa thế giới qua các giai đoạn chính Những năm 1870 – 1900  Trong quá trình tìm kiếm nguyên liệu thay thế cho ngà voi, John Hyatt, một nhà hóa học người Mỹ, đã phát triển Parkesin – hợp chất nhựa đầu tiên thành một hợp chất ổn định và mang tính ứng dụng cao hơn với tên gọi là “celluloid”. Celluloid ngay sau đó đã trở thành vật liệu được ưa chuộng do giá thành rẻ và dễ gia công, ứng dụng rất rộng rãi trong các ngành công nghiệp sản xuất đồ chơi và đồ dùng cá nhân.  Những năm 1900 – 1930 Trong giai đoạn từ 1920 – 1930, một loại nguyên liệu nhựa quan trọng được đưa vào sản xuất công nghiệp, đó chính là PolyVinyl Clorua (PVC). Lịch sử của PVC bắt đầu từ rất sớm khi ngay từ năm 1872, người ta đã tìm ra cách tổng hợp PVC từ nguyên liệu chính là Vinyl Clorua. Tuy nhiên tính ứng dụng của PVC tại thời điểm đó còn rất hạn chế do tính kém ổn định, độ cứng cao và khó gia côn...

Vai trò của nhãn hiệu thực phẩm

Cùng chúng tôi tìm hiểu về vai trò của nhãn hiệu thực phẩm và những quy định về nội dung và từ ngữ của nhãn hiệu thực phẩm 1. Vai trò của nhãn hiệu thực phẩm Nhãn hiệu thực phẩm là yếu tố quan trọng tạo nên chức năng thứ hai của bao bì thực phẩm. Mặc dù sản phẩm thực phẩm có thể thu hút khách  hàng qua kiểu dáng bao bì, tính thuận lợi trong sử dụng, vận chuyển tái đóng mở dễ dàng và vẫn đảm bảo chất lượng thực phẩm bên trong, nhưng những yếu tố này vẫn có thể làm cho sản phẩm không có giá trị thương phẩm nếu thiếu nhãn hiệu hoặc nhãn hiệu không đúng quy cách. Nhãn hiệu của bao bì thực phẩm là nơi trình bày thông tin chi tiết về thực phẩm chứa đựng bên trong cùng với sự trình bày thương hiệu công ty sản xuất và hình ảnh màu sắc minh họa cho thực phẩm và sự trình bày các chi tiết phải đúng quy định Nhãn hiệu thực phẩm gồm có 2 phần:  + Nhãn hiệu thực phẩm ( Nhãn chính) + Nhãn phụ Nhãn phụ của bao bì thực phẩm là nơi ghi các thông tin chính theo quy định mộ...